Con đường thành công của Bill Gates


Nhắc đến Bill Gates, người ta đều nghĩ ngay đến hình ảnh tỷ phú "lắm tiền nhiều của" và một doanh nhân thành đạt. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, người đàn ông ấy đã phải nỗ lực hết mình với những suy nghĩ táo bạo. Đằng sau sự thành công tuyệt vời ấy là những bí quyết mà chỉ Bill Gates có.

- Khởi nghiệp từ rất sớm
Sinh ra trong một gia đình khá giả, bố là một luật sư có tiếng, mẹ thuộc ban giám đốc của một công ty tài chính lớn, Bill Gates đã sớm bộc lộ niềm say mê các mô hình máy tính sơ khai nhất, thắp sáng lên sở thích rõ rệt của Bill Gates, những sở thích mà sau này đã làm rạng rỡ tên ông.


Bill Gates
Dù còn ít tuổi nhưng Gates đã tự quyết định làm mọi thứ, kể cả việc theo đuổi lĩnh vực lập trình máy tính thay vì đăng ký những môn học thông thường. Gates bắt đầu xây dựng công ty phần mềm khi mới 17 tuổi.

- Theo đuổi đam mê đến cùng
Ngay từ khi mới thành lập công ty phần mềm, Bill Gates đã đặt ra mục tiêu biến công ty nhỏ thành gã khổng lồ nổi tiếng trong làng công nghệ thế giới. Hướng tới mục tiêu đó, Gates luôn nỗ lực vươn lên, không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng và những thông tin hữu ích cho công việc và bản thân để đạt được chiến lược đã đề ra.

- Phá vỡ quy tắc truyền thống
Dù học khá nhưng ngay từ khi còn rất trẻ, Gates đã nhận thấy trường học không phải là nơi dành cho mình. Năm 20 tuổi, ông rời bỏ sự nghiệp học hành ngay tại Harvard và bắt đầu sáng lập nên Microsoft.

Gates hiểu rằng, đam mê và thành công luôn đi cùng nhau, miễn sao chúng ta biết nắm bắt thời cơ và dũng cảm đặt chân trên con đường mới. Tất nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ điều này và không phải lúc nào cũng đúng với tất cả mọi người. Sự nghiệp học hành cũng có những lợi thế riêng và trước khi thôi học, bạn cần cân nhắc kỹ đến hậu quả. Bill Gates đã đi ngược với truyền thống và đã thành công trên con đường đã chọn.

- Bạn bè là những nhân viên tuyệt vời
Khi thành lập Microsoft, bạn bè là người Gates lựa chọn nhiều nhất vào đội ngũ nhân viên của mình. Họ sát cánh với Gates từ ngày đầu tiên và luôn trung thành trong suốt quá trình xây dựng, phát triển.

Với Bill Gates, bí quyết thành công chính là nhờ những người bạn, ông coi trọng họ, đối xử với mọi người một cách công bằng, hợp tình hợp lý và những khoản lợi kếch xù từ sự trung thành, tận tâm của mọi người.

- Nỗ lực không ngừng
Một bí quyết giúp Gates ngày càng thành công là không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đang có. Dù trở thành tỷ phú khi mới 38 tuổi nhưng ông vẫn không ngừng nỗ lực, sáng tạo với tham vọng kiếm nhiều tiền hơn nữa trong tương lai.

- Xây dựng hình ảnh cá nhân
Càng ngày, Gates càng thể hiện hình ảnh của một người đàn ông thành đạt, chững chạc đáng kính nể. Với ông, hình ảnh bản thân góp phần tạo nên sự thành công và tôn trọng từ mọi người.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Gates đã rất thành công khi theo đuổi những niềm đam mê của mình, từ sở thích lập trình cơ bản đến trở thành một nhà từ thiện. Gates không bao giờ làm những việc mà ông không tin tưởng sẽ thành công. Ông hiểu rõ bản thân mình muốn gì và cần phải làm gì để đạt được thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

HẢI NHƯ
Theo Forbes/Bưu Điện Việt Nam

Tìm kiếm nội dung khác: