Giới thiệu ASP.Net


Học thiết kế web ASP.Net – C#

Chào mọi người cùng với dự phát triển của công nghệ WEB hiện này bao gồm: PHP, ASP.Net, JSP… thì trong đó công nghệ web ASP.Net được đánh giá là một trong những ngôn ngữ lập trình web động thông minh và chiếm thị phần khá nhiều trong làm WEB.

Giới thiệu về ASP.Net
Như các thủ tục thông thường mình sẽ giới thiệu sơ qua về ngôn ngữ lập trình web ASP.Net này, ASP.Net được phát triển dựa trên nền của ASP của hãng Microsoft đây là một nền tảng web ứng dụng (web application framework) cho phép người dùng tạo ra những trang web động nó hoạt động dựa trên thư viện .NET framework và sử dụng được với tất cả các ngôn ngữ trong .NET language bao gồm C# được dùng phổ biến nhất.


Học thiết kế web ASP.Net cơ bản
Những trang web ASP.Net là những WEB Form, bao gồm một file HTML chứa tất cả các đoạn mã HTML và một file code trong .NET language. Các trong web được hiển thị có đuôi mở rộng là .aspx, các đối tương sử dụng trong Lập trình WEB ASP.Net là các WEB Control, User Control tuy nhiên ASP.Net còn hỗ trợ các bạn chèn mã .Net language ở đây mình sẽ demo là C# vào trong HTML bằng cách:



<!--     <% -- mã cần chèn -- %>-->


Hehe mình cũng hay xài cái này, cách này được xem là cùi nhất trong các cách, tuy nhiên khi không bít sử dụng control gì, và cách khai báo như thế nào ta chơi cái này vào sẽ giải quyết được vấn đề tương tự như là PHP và JSP. Học lúc đầu thì làm được thì thôi tiếp theo mới tính đến tối ưu đúng không nào! 

Học thiết kế web ASP.Net là bạn phải biết thêm một ngôn ngữ kèm theo trong bộ ngôn ngữ .Net, bản thân ngôn ngữ này sẽ là hướng đối tượng vì ASP.Net là công nghệ web thuần hướng đối tượng. Do đó các bạn muốn học tốt thì phải đi từ cơ bản, có nền tản C# Console, C# hướng đối tương rồi sẽ đến ASP.Net web form.

Quên nữa, Công nghệ WEB ASP.Net là một công nghệ do Microsoft tạo ra nên chỉ hoạt động được trên môi trường Windows và sử dụng phiên bản .NET framework tương ứng. Nên bạn sử dụng cần lưu ý khi mua hosting. ASP.Net sử dụng được trên mọi hê quản trị Cơ sở dữ liệu nào tuy nhiên tốt nhất vẫn là SQL Server.


Công nghệ WEB ASP Net và SQL Server
Người ta thường nói web ASP.Net là web cho các đại gia bởi tất cả đều có phí, từ mã nguồn cho đến môi trường và công cụ tạo ra nó. Sử dụng Windows cũng có phí, SQL cũng có phí, mỗi trường lập trình Visual cũng tính phí… do đó chi phí để tạo ra WEB site bằng ASP.Net sẽ là cao hơn làm bằng các công ngữ khác, tuy nhiên bù lại sẽ có sự bảo đảm cho chúng ta khi có sự cố xảy ra.

Người xưa có câu “nói dông, nói dài suy ra nói dở” hii mình sẽ giới thiệu các bạn bộ sưu tập các bài từ cơ bản về cách Học thiết kế web ASP.Net và C# các bạn tham khảo và thực hành luôn!

Tìm kiếm nội dung khác: