Top 10 Tên Miền Free Tốt Nhất Cho Các Bạn Làm Web



 Một trong những vấn đề khi chúng ta thiết kế trang web và đưa trang web lên internet chia sẻ là vấn đề tên miền, hiện nay việc sở hữu một tên miền .com .net .info ... là một chuyện thường. Tuy nhiên do một lý do nào đó mà chúng ta không mua tên miền như : không đủ tiền, mới tập làm web hay đơn giản là do mới chúng ta mới bắt đầu và chưa có doanh thu, hay là để tiết kiệm chi phí.
Trong trường hợp này thì các tên miền miễn phí là sự lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên hiện nay có vô số các tên miền miễn phí làm cho ta băn khoăn không biết chọn tên miền nào cho phù hợp, dưới đây là bảng xếp hạng 10 dịch vụ cung cấp tên miền miễn phí tốt nhất cho bạn lựa chọn.

1. Co.Cc

Co.Cc là dịch vụ cung cấp tên miền miễn phí đứng đầu trong danh sách các tên miền miễn phí tốt nhất, hỗ trợ rất nhiều tính năng như một tên miền trả phí thật sự như : Nameservers, CNAME, A, MX, TXT records, Google Apps, Windows Live Custom domain...

Chất lượng tên miền luôn được đảm bảo và khá ngắn gọn dễ nhớ. Hơn nữa tên miền Co.Cc còn cung cấp tính năng hỗ trợ DNS cho WebHost, tức là bạn có thể Packed Domain cho WebHost của bạn.
Nhược điểm duy nhất của Co.Cc là Co.Cc giới hạn 20 bản ghi và một tài khoản free được đăng ký tối đa 2 tên miền.

Đăng ký tiên miền này theo dạng www.tenban.co.cc Các bạn có thể vào đây để đăng ký cho mình một tên miền trên co.cc hay xem hướng dẫn đăng ký tên miền Co.Cc chi tiết kèm hình ảnh tại đây.

2.Cz.cc

Đứng ở vị trí thứ hai là dịch vụ Cz.Cc - đây cũng là một trang cung cấp tên miền miễn phí giống với Co.Cc - được xếp hạng ở vị trí thứ 2 là do ra đời muộn và ít người dùng hơn Co.Cc. Tuy nhiên Cz.Cc giới hạn số lượng bản ghi records cho DNS (của Co.Cc giới hạn 20 bản ghi). Với mỗi tài khoản bạn đăng ký được 5 tên miền free.
Hỗ trợ full DNS (NS, A, CNAME, MX, SOA, TXT, AAAA) Sub domains, Control Panel.
Các bạn vào đây để đăng ký tên miền miễn phí .Cz.Cc. Hay xem hướng dẫn đăng ký tên miền .Cz.Cc chi tiết kèm hình ảnh tại đây.

3. Cu.Cc

Tên miền miễn phí Cu.Cc ko giới hạn số lượng bản ghi records cho DNS và cho phép mỗi tài khoản free bạn đăng ký được 5 tên miền miễn phí. Hỗ trợ full DNS (NS, A, CNAME, MX, SOA, TXT) Sub domains, Control Panel.
Bạn click vào đây để đăng ký free tên miền .CU.CC hay xem hướng dẫn chi tiết kèm hình ảnh tại đây.

4. Dot.TK

Chắc các bạn cũng từng nhìn thấy qua các tên miền dạng .tk, đây cũng là tên miền cấp 1 duy nhất được cung cấp miễn phí hiện nay. Hiện tại Dot.Tk cũng đã hỗ trợ full DNS (A, CNAME, MX) Sub domains, Control Panel quá đã với một dịch vụ free.
Các bạn vào đây để đăng ký tên miền miễn phí .tk và xem hướng dẫn đăng ký kèm hình ảnh tại đây.

5. Come.vn cung cấp tên miền miễn phí .vn

Trang này cung cấp rất nhiều tên miền cho bạn chọn: come.vn no1.vn very.vnisp.vn soc.vn (sốc) cuibap.vn (cùi bắp) nuhon.vn choang.vn 
(sưu tầm)

Tìm kiếm nội dung khác: