Sử dụng ngôn ngữ lập trình Java xây dựng Project BaiThi2 với các class sau:
- Class HinhHoc:
+ Thuộc tính: Tên hình
+ Phương thức: Khởi tạo, nhập thông tin (tên hình và số cạnh)
- Class HinhTron (hình tròn), kế thừa lớp HinhHoc, bổ sung thêm các thuộc tính và phương thức:
+ Thuộc tính: r (bán kính)
+ Phương thức: Nhập thông tin (kế thừa từ lớp HinhHoc; bố sung thêm nhập r), tính chu vi, tính diện tích, in kết quả.
* Lưu ý:
Tạo project: KhaiBaoClass_Object.
Code:
package baithi2;import java.util.Scanner;// class HinhHocclass HinhHoc{// thuoc tinhString tenHinh;// khoi taopublic HinhHoc(String tenHinh){this.tenHinh=tenHinh;}// nhap thong tinvoid NhapTT(){Scanner inp=new Scanner(System.in);System.out.print("\n Nhap ten hinh: ");tenHinh=inp.nextLine();}}// class HinhTamGiacclass HinhTron extends HinhHoc{// thuoc tinhfloat r;// khoi taopublic HinhTron(String tenHinh,float r){super(tenHinh);this.r=r;}// Nhap thong tinvoid NhapTT(){super.NhapTT();Scanner inp=new Scanner(System.in);System.out.print("\n Nhap ban kinh: ");do{System.out.print("\n + r: ");r=inp.nextFloat();if (r<=0)System.out.print("\n => Nhap lai ban kinh duong tron! ");}while(r<=0);}// Tinh chu vifloat ChuVi(){return (float)(2*Math.PI*r);}// tinh dien tichfloat DienTich(){return (float)Math.PI*r*r;}void InKQ(){System.out.print("\n In ket qua: ");System.out.print("\n + Ten hinh: "+tenHinh);System.out.print("\n + Chu vi: "+ChuVi());System.out.print("\n + Dien tich : "+DienTich());}}// class chínhpublic class BaiThi2 {public static void main(String[] args) {// khai bao doi tuongHinhTron tr=new HinhTron("",1);tr.NhapTT();tr.InKQ();}
}
Một số tài liệu và khoá học bổ ích dành cho bạn:
# Tài liệu: Lập trình hướng đối tượng JAVA core dành cho người mới bắt đầu học lập trình [Click để xem]
# Khoá học online: Lập trình Java trong 4 tuần [Click để xem]