Bài tập Lập trình Java

TH02_ CNTT 03_ K11: Cấu trúc if và switch case trong Java

Bài 1: Viết chương trình:
- Nhập vào từ bàn phím 4 số thực bất kỳ
- Tính trung bình cộng của 4 số
- Tìm số lớn nhất, nhỏ nhất trong 4 số

Bài 2: Viết chương trình:
- Nhập vào a, b, c
- Giải phươn trình bac 2 ax^2 +bx =c

Bài 3: Viết chương trình:
- Nhập vào điểm thi các môn (Toán RR, CSDL, Cơ sở lập trình)
- Tính điểm trung bình cộng
- In ra điểm chữ, điểm tích lũy.

>> Xem code chương trình



Một số tài liệu và khoá học bổ ích dành cho bạn: 

# Tài liệu: Lập trình hướng đối tượng JAVA core dành cho người mới bắt đầu học lập trình [Click để xem]

# Khoá học online: Lập trình Java trong 4 tuần [Click để xem]



Test1: FBU (130821)

Bài 1:  Viết chương trình nhập vào một ngày (ngày, tháng, năm). Tìm ngày kế tiếp (trước và sau) ngày vừa nhập (ngày, tháng, năm).

Bài 2: Cần có tổng 500.000đ từ 3 loại giấy bạc 10.000đ, 20.000đ, và 50.000đ. Viết chương tình để tìm tất cả các phương án có thể.

Bài 3: Viết chương trình:
•Nhập vào mảng 1 chiều chứa các số nguyên có n phần tử (2<n<1000)
•In tất cả số chắn lớn 6
•Tìm số lớn nhất trong mảng
•Đếm số lượng số nguyên tố nhỏ hơn 100 trong mảng
•Sắp cếp mảng tăng dần

>> Xem code chương trình


Homework 3: Kiểu dữ liệu mảng trong Java (FBU-13.08.21)


Bài 1: Viết chương trình
-Nhập vào từ bàn phím điểm thi của n sinh viên môn LTTQ Java (29<n<71)
-Đếm số sinh viên có điểm F
-Tính tỷ lệ phần trăm sinh viên đạt điểm từ B trở lên
-Xác định vị trí của sinh viên có điểm cao nhất trong danh sách
-Sắp xếp điểm giảm dần.

Bài2: Viết chương trình tính
-Nhập vào 2 ma trận
vuông a, b có kích thước n (2<n<10) chứa các số nguyên
-Tính c = a+b, d = a*b
-Tính tổng đường chéo chính của ma trận c
-Kiểm tra tính đối xứng của ma trận d
-Tính định thức của ma trận c



Bài tập xử lý ngoại lệ (Exception)

Xây dựng project thực hiện
-Nhập a, x, n (a,x: float, 1<a<3, 2<x<4; n: int, 4<n<20)
-Tính:
-S1 = x2 / 2! + x3 / 3! + … + xn / n!
-S2 = x1 / a1 + x2 / a2 + … + xn / an

Yêu cầu:
-Sử dụng form để nhập dữ liệu
-Dùng try – catch để xử lý ngoại lệ khi nhập và tính.

>> Xem code chương trình




Bài tập: Xử lý mảng
Xây dưng project ViDuMang:
• Nhập vào từ bàn phím dãy số nguyên có n phần tử ( với 2<n<100)
• In dãy vừa nhập
• Tìm số lớn nhất trong dãy
• Đếm số phần tử chẵn có trong dãy
• Sắp xếp dãy tăng dần

>> Xem code chương trình

Xem thêm một số ví dụ khác


Một số tài liệu và khoá học bổ ích dành cho bạn: 

# Tài liệu: Lập trình hướng đối tượng JAVA core dành cho người mới bắt đầu học lập trình [Click để xem]

# Khoá học online: Lập trình Java trong 4 tuần [Click để xem]